Home

Khi Ngô Thanh Vân “nhận xét” BST này rất là Gia Khang thì mình chỉ còn biết lắc đầu. Mình không thể tin một người mẫu chuyên nghiệp lẫn host của chương trình lại có thể nhận xét cưỡi ngựa xem hoa như vậy. Cảm ơn trời vì ít nhất cô editor của Harper Baazar đã mở miệng nói ra lời phê bình chính xác nhất cả đêm cho BST này : quá nhiều Dior và quá ít Gia Khang. Bó tay luôn đọan các bạn khán giả tự nhiên vỗ tay hết sức vô duyên chắc vì tưởng khen.

Mình không có vấn đề gì khi một NTK lấy cảm hứng từ một NTK họ yêu thích. Trong thời trang, trường hợp như vậy xảy ra không ít; đôi khi thì dừng lại ở update dựa trên bản gốc (như cách Céline làm coat 4-ống-tay dựa vào mẫu original của Geoffrey Beene mùa Thu Đông 2013), đôi khi thì “cảm hứng” đi quá đà và trở thành phụ thuộc quá nhiều vào bản gốc một cách trắng trợn (phần lớn những gì được gọi là design của Zuhair Murad). Trong trường hợp của Gia Khang, bạn ấy thực hiện lại (nhưng không đem lại gì mới) rất nhiều silhouette nổi bật gần đây của Christian Dior (do Raf Simons đảm nhiệm) và chẳng hiểu tại sao một NTK trẻ lại chọn hướng này khi trình bày BST đến với công chúng.

Nếu mình chưa bao giờ xem Dior do Raf Simons làm, mình sẽ thích phiên bản của Khang vì nó đa dạng (quần cigarette, áo, váy, đầm, sporty, jacket, vâng vâng). Nhưng khi đã xem qua kiểu cắt may bén như lưỡi dao và vô cùng sắc sảo của Dior, gần như cả BST này chỉ như một bản “xào lại” thiếu muối. Rất buồn vì phải nói như vậy vì mình đã luôn là fan của Khang từ đầu chương trình đến giờ.

1

Đẹp nhưng không nổi bật khi vai trò của nó là bộ mở màn. Vai trò bộ đầu tiên nên thiết lập ngay cảm giác chung, atmosphere, và ngay lập tức một phần gì đó của NTK. Bộ này vẫn bố cục tốt, sạch, im lặng, rất nữ tính – những điều GIa Khang liên tục thể hiện ở chương trình rồi.

2

Một bộ dễ thương và chí ít nói cho mình biết Gia Khang có “quãng” trong thiết kế. Bên cạnh gown, bạn ấy có thể làm quần khá đẹp mặc dù vẫn thiếu độ sắc bén trong cắt may. Phần top thì không có gì đáng bàn vì nó rất giản dị. Mình nghĩ nếu quần đã đẹp và tự bộc lộ bản thân nó qua sự cắt may và màu sắc neutral, phần top nên có gì đó nổi bật và đặc biệt hơn.

*Thùy Dương was fucking FIERCE

3

Christian Dior Spring Summer 2013

Christian Dior Spring Summer 2013

Sorry, đó chính là điều mình nghĩ đến đầu tiên khi thấy bộ của Khang. Về cấu trúc lẫn màu sắc thì Khang thay đổi và đưa cái riêng của mình vào rồi, nhưng ở đây, silhouette của bộ đồ chỉ rất nổi bật bởi sự “bất thường” của nó, Nó là một trong những thiết kế Raf giới thiệu để xây dựng nên một Dior mới, và mình giả sử nếu Khang đem bộ này giới thiệu cho các fashion editors ở mặt trận international, họ sẽ phê bình ngay lập tức *

4

Đấy, cách pair giữa một cái top đặc biệt hơn và một váy/quần đơn giản giúp nguyên một bộ tỏa sáng hơn nhiều. Được.

5

Chỉ là một variation vào một bộ Khang từng làm trên Project Runway (Week 2) và bộ ấy cũng chỉ bị ảnh hưởng bởi Dior (mời xem bộ mở màn Christian Dior Haute Couture Spring Summer 2012).

6

Điều tốt là cuối cùng một thứ không làm mình nghĩ đến Dior. Điều xấu là mình nghĩ nó không có gì đặc biệt.

222589_479635515452656_769696748_n

Mình không biết trong giai đọan fitting, Khang có nhiều thời gian với người mẫu hay không vì bố cục bộ này không hề đẹp chút nào, và mình bất ngờ bởi Khang luôn làm rất rất tốt mặc này. Thứ nhất, quần ở phía trên nếu nhìn nó ở hanger thì có lẽ nó được. Ở đây, nó nằm quá cao trên thân hình người mẫu và quá chặt —> dẫn đến phần mỡ bụng bị xấc lên ngay ở phía waist. Phần top nhàm chán, jacket khá được, nhưng có lẽ hoặc vì người mẫu không theo size 0 của runway trên thế giới, hoặc Khang chưa có đủ thời gian sửa chữa lại cho nên nhìn cả bộ ở đây rất là ẩu tả.

8

Gam màu chọn thì khá là Prada Spring 2012 RTW nhưng cả bộ thì không hề tệ chút nào. Như Chloe đã nói là người con gái của Gia Khang xuyên suốt chương trình là một người rất elegant, rất trưởng thành và mặn mà. Những bộ như thế này thì lại hướng đến một lớp người mua trẻ trung hơn rất là nhiều. Mình không thấy có gì phải confused cả vì thị trường VN khác với thị trường thế giới, cho nên Khang có quyền mở rộng tầm nhìn thiết kế.

Bộ trên dễ thương. Gọi là “amazing” thì không hề.

9

Một trong những bộ mình thích hơn vì nó thể hiện cân bằng rất tốt giữa những thứ đơn giản xung quanh một cái gì đó đặc biệt (ở đây là phần top được đính hạt). Cái mình chưa ưng lắm là áo jacket bên ngòai vẫn khá xuề xòa và chưa nổi lên cái “chic” và nhẹ nhàng của quần áo Spring Summer

10

Đính hạt (beading) tốn thời gian một cách kinh khủng và không phải dễ mà làm. Bởi vì bạn phải hình dung pattern maù sắc thế nào trước, sau đó bắt đầu đính và liên tục kiểm tra để xem bất kì hạt nào bị lệch không. Một hạt lệch có thể phá hỏng cả pattern NTK muốn, và sau đó khi sửa thì lại dễ hư đồ nữa.

Mình trân trọng thời gian Khang bỏ ra cho bộ này, nhưng ngọai trừ công sức được nhìn thấy, silhouette đã thấy bao nhiêu nơi rồi. Đẹp, dễ thương nhưng không bất ngờ.

11

*Không tìm ra ảnh nhìn mặt trước của bộ này.

Nhìn thoáng qua thì bạn tưởng đây chỉ là một bộ váy vàng nhạt, nhưng thực tế nó chứa đựng khá nhiều cấu trúc công trình để nhìn được như thế. Có một số phần draping rất êm đềm xảy ra xung quanh (trái với cách draping ồn ào hơn của Hưng), và đưa bộ này ra khỏi mục “boring cocktail dress”. Tuy nhiên (lại từ này), không mới, mình đã thấy variation như vậy từ những NTK khác và họ làm với styling và màu sắc tốt hơn.

12 other angle12Sorry. Đến bộ finale, mình chỉ thấy một chữ to đùng: DIOR trong silhouette cho đến trong cách Khang muốn thực hiện beading. Cái khác biệt ấy thì ở Dior, họ tập trung vào chất lượng của vải, sự đơn giản trong hình mẫu và vết cắt bén như dao. Ở Khang, bạn này thay đổi ở việc dùng draping phần trên và hay làm layer để thêm volume cho  phần dưới. Mình không nghĩ bộ Nhã Trúc mặc có đủ chất kịch tích hay đặc biệt cho việc đóng show, nhưng nó là một bộ đẹp. Mặc dù tiếc thay nó rất Dior.

2 thoughts on “Lâm Gia Khang Finale Collection 2013

    • không ngờ bạn LGK comment thật này :)) viết chơi thôi và cũng nghĩ chắc không ai đọc. chúc K luôn thành công 🙂

Leave a Reply

