Home

Có một lần một bạn vào Facebook của Project Runway Vietnam và khiếu nại rằng chương trình nên được khán giả bình chọn để quyết định ai bị lọai, ai ở lại vì cuối cùng mục đích của thời trang là bạn muốn bán cho ngừơi tiêu dùng. Mình vô cùng phản đối ý kiến này vì thứ nhất, mình không nghĩ số đông đại chúng thật sự có một cái nhìn sâu sắc lẫn nghiêm túc tuyệt đối đến thời trang, mà ở đây là 2 lọai quan trọng: ứng dụng (Ready-To-Wear) và cao cấp (demi-couture, couture).

Quan trọng hơn, để đánh giá đúng những lọai đồ RTW hay Couture, con mắt người tiêu dùng phải thuộc dạng train rồi thì mới nhận ra sự đặc biệt từ chọn chất liệu, kĩ thuật may nào được áp dụng (draping, piping, etc.), công sức thêu thùa, đính hạt (nếu có), đường may có tôn vinh người mặt không. Đưa một chương trình thế này cho công chúng bình chọn thì chắc gì nó không trở thành cuộc bình chọn cho NTK được yêu thích nhất. Không, tuyệt đối không.

Minh Hà – WINNER

winner

 

Nói về thiết kế (tức mẫu vẽ, form) thì bộ này là ít thú vị nhất trong cả năm. Thêm việc chọn màu trắng còn làm nó “im lặng” hơn cả. NHƯNG dễ dàng là bộ đầm được cắt đẹp nhất mà mình từng thấy trong suốt 7 tập. Tấm hình trên không nói lên gì cả vì nếu ai xem video HD của tập này trên Youtube, để ý khi có những cảnh quay sát vào bộ này bạn sẽ thấy mình đang nói gì. Cắt may vừa vặn vào thân hình người mẫu như cách bàn tay vừa vặn vào đôi găng tay vậy. Phần trên thì còn 1 số đọan không hoàn hảo chứ phần dưới thì tuyệt vời. Kể cả khi người mẫu di chuyển thì bộ đầm vẫn mềm mại tuyệt đối.

Chấn Hưng – TOP 2

Chan Hung

Giống chị Chloe, bộ mình thích nhất vì nó hội tụ đủ các yếu tố từ thiết kế, xử lí và chi tiết. Có hàng lọat đường cong được cấu trúc ở phía trên mà phải nhìn kĩ thì mới thấy (ở phần boobs). Thêm nữa, Hưng có hay dùng beading để đem lại visual interest cho bộ đồ và điều này thật sự đem bộ của Hưng về hướng Couture hơn các bộ khác (vì kiểu làm bằng tay vô cùng tốn thời gian là một trong những đặc điểm ác nghiệt của đồ Couture).

Gia Khang

Mình chẳng thấy có vấn đề gì trong việc dùng vải Thu Đông cho Xuân  Hạ cả. Lắm NTK trên thế giới khi trình bày BST thì đôi lúc họ không theo mùa mà cứ thích gì quăng ra nấy. Váy ngắn cho Thu Đông, áo coat đùng đùng cho Xuân Hạ. Về bộ của Khang, rất sang trọng, quí phái, minimalism, bố cục chuẩn (điểm mạnh của anh này), chất liệu đẹp, ý tưởng tốt. Điểm yếu chỉ là nó không làm mình bất ngờ thôi.

Bảo Loan

Bao Loan

Ban đầu mình có nói điểm mạnh nhất của Loan chính là Loan biết mình là ai, Loan biết mình muốn design cho ai, và mọi bộ đồ của Loan đều liên quan đến nhau. Điều này trở nên quan trọng khi bạn xây dựng thương hiệu vì nếu không có một cá tính riêng, bạn sẽ trở thành ai? Nhưng trong một cuộc thi thế này, một tầm nhìn nhất định trở thành bất lợi và vì thế, cho dù bộ đầm có nhìn hiện đại đến đâu, nó vẫn không đủ.

Nhận xét thì phần belt nên thấp xuống ngay eo của người mẫu để cân bằng giữa phần trên và dưới. Mình nghĩ bộ gown nhìn ổn nhưng không khiến mình thích thú.

Như Lan

Nhu LanĐể chất liệu trở thành trung tâm và không để thiết kế cân bằng lại. Ở phần hemline của bộ đầm thấy rõ thiếu vải và việc hở phần vải đen ở dưới ra nhìn khá vô duyên.

Credit: Project Runway Vietnam

Leave a Reply

