Home

Gia Khang (WINNER) | Cổ điển

Gia Khang

Ban đầu không nghĩ bộ này do Khang mà cứ nghĩ đó là từ Bảo Loan. Một lần nữa, Gia Khang (như Chấn Hưng) sở hữu con mắt quan sát rất rất sắc bén và tuyệt vời trong bố cục. Chiều dài dừng ngay đúng chỗ để người mẫu nhìn không bị lùn đi. Phần off-shoulder sexy phù hợp kiểu classic chic mà Khang khai thác bao lâu nay, và mình rất vui Khang lần này dùng một lọai vải không trắng. Draping ở phần skirt đẹp mê hồn nữa (lí do tại sao mình nghĩ đây là từ Loan chứ không phải từ Khang).

Bảo Loan (TOP 4) | Công Sở

Bao Loan

Điều khiến mình rất khó chịu chính là đôi kính Loan chọn cho người mẫu. Nhìn từ cổ dưới thì nhìn như một người phụ nữ đi công sở rất thời trang, rất luxury. Phía trên thì nhìn như các bạn tuổi teen hay chụp hình tự sướng. Mình không ghét maù xanh ngọc nhưng mình không thích cách Loan sử dụng nó. Bên cạnh đó, tóc styling quê mùa.

Như Lan (TOP 4)

Nhu Lan

Rườm rà trong màu sắc cho dù phần chất liệu chính đẹp và nhìn rất thu đông, Bộ đồ sẽ nhìn slick lẫn văn minh hơn nếu Lan bỏ đi cái khăn choàng. Vì nếu nhìn kĩ, phần print của bộ váy phức tạp rồi, lẽ ra Lan nên chọn một túi xách, clutch hay duffle bag mà chỉ một màu đơn giản thay vì một cái print tùm lum thế. Một là cặp mắt không biết phải nhìn vào đâu (túi xách hay bộ đồ), hai là nhìn người phụ nữ như một người vừa chạy ra khỏi nhà chung cư bị cháy và quăng tất cả mọi thứ tìm được lên mình.

Chấn Hưng (TOP 4) | Rock

Chan Hung

Như Khang, anh này chỉ may, cắt, thực hiện quần áo nhìn rất hoàn chỉnh và khó buộc tội anh ấy trong chuyện ý tưởng chưa hoàn tất. Tuy nhiên, đây không phải bộ mình thích từ Hưng vì nó diễn tả chủ đề Rock khá là “quê mùa” cho dù Hưng có nhẹ tay với phần beading ở phần studding và pikes đến đâu. Bạn vẫn có thể Rock’n’Roll nhưng không cần phải tóc làm xù như thế. Nhìn vào hãng Balmain kìa.

Minh Hà (BOTTOM 3)

Minh Ha Minh Ha 2

Ok. Ghét tất cả những phẩn fake fur được đính vào 2 tay áo.

Tiến Mạnh (BOTTOM 3) | Cổ Điển

Tien Manh 2

Rất đẹp nhưng không ai trong thế kỉ 21 muốn mặc costume ra đường cả. Bộ này chính xác là như thế. Một sự hiểu sai về cụm từ “cổ điển” và Tiến Mạnh, từ cách hiểu đó, làm một bộ đồ dùng cho phim cổ trang thay vì cho runway đời thực.

Hải Yến (ELIMINATED) | Rock

Hai Yen

Trước hết, không phải mình không đồng ý với việc lọai Yến tuần này Cái mình không đồng ý ở đây là sự giải thích của anh Cường và cô editor từ Harper Baazar về quần áo phong cách rock.

Cô editor nói phong cách rock là phải nhiều accessories, nhiều studding, pike này nọ và điều này chỉ đúng với một số nhánh của nhạc rock (punk rock chẳng hạn) chứ không phải tất cả mọi nhạc rock. Như The Beatles xem, ừ, họ mặc áo có studding đầy rẫy khi nào? LOL. Hay như các anh ở alternative rock, họ mặc đồ vest, áo oxford shirt đi hát mãi chứ có phải mặc jacket với studding kiểu Balmain đâu. Vì thế, buộc tội Yến sai đề vì áo của bạn ấy không có accessories nhìn cho ra rock là sai. Nếu ban tổ chức chương trình dùng “punk rock” thì mình hoàn toàn đồng ý khi họ phê bình Yến như thế.

Về bộ trang phục Yến làm thì mình thất vọng. Mình biết phong cách Yến luôn gắn với áo có cấu trúc lỏng và đem cảm giác thỏai mái cho người mặc. Nhưng chỉ “deconstructing”/phá cấu trúc một áo vest nam rồi dùng vải làm tie thì không có gì gọi là sáng tạo cả. Mình thích cái quần nhưng cũng chỉ có thế.

—————————–

Credit: Ảnh từ Facebook của Project Runway Vietnam

Leave a Reply

