Home

Thực ra đây là thử thách mang tính thực tế nhất trong 3 tuần qua. Lí do bởi vì không phải cứ là một NTK, bạn sẽ tự động cho rằng mình sẽ thiết kế đồ high-fashion và làm collection quanh năm mọi tháng được. Đối với một NTK có tiếng như Đỗ Mạnh Cường thì khá là đúng. Nhưng khi bạn vẫn chưa có tên tuổi gì, trường hợp hay xảy ra nhất là bạn hợp tác với một công ty sản xuất đồ cho số đông (kiểu H&M, GAP) và thiết kế theo chỉ định của công ty. Còn nếu không bạn mở riêng boutitque của mình và thiết kế đồ theo ý của client.

Mình thích tập này vì ở chỗ nó buộc các NTK phải đứng trước việc quyết định xem ai là người nên ra về, và nếu sau này, có ai may mắn được làm creative director của một hãng nào, đó là một trong những trách nhiệm của họ: sa thải ai đó khỏi đội thiết kế cho dù có quí họ đến đâu. Chị Ngô Thanh Vân có nói một câu rất đúng (cho dù tàn nhẫn) trong trường hợp đi thi mấy cuộc thi như Project Runway: bây giờ không phải là lúc cao thượng, bạn không cần phải làm như vậy.

Chấn Hưng (WINNER), Bảo Loan, Diễm Mi, Tiến Mạnh

183730_463554743727400_1141433786_n

Không đồng ý với ban giám khảo về chiến thắng này vì mình nghĩ ngòai phần styling, BST này ít tính thống nhất hơn so với bộ của đội Bá Tùng. Ngọai trừ bộ của Chấn Hưng với shape rất đơn giản và print đẹp, bộ 1 và bộ 3 của hình trên rất là bình thường và an toàn. Bộ 4 thì nhạt. Cũng khó trách các NTK vì lần này họ bị động rất nhiều trong chất liệu và phải thiết kế theo ý đồ của một công ty, thay vì được mình tự do thỏa thích.

Hải Yến, Bá Tùng, Gia Khang

270889_463548697061338_2121313331_n

Rất tiếc cho Bá Tùng vì không nghĩ anh nên về. Anh nghĩ ra một concept hay nhưng hợp nơi chốn: “country chic” (dĩ nhiên country ở đây là của Mĩ chứ không phải country Việt Nam mình). 3 bộ đều rất dễ thương, styling tốt, nhưng điều mình nghĩ khiến họ thua là ở việc những bộ này, nếu sản xuất đại trà sẽ tốn tiền hơn rất nhiều và đấy là lí do họ không thể thắng tuần này.

Lấy ví dụ cái top của Yến làm, đẹp, silhouette cầu kì nhưng không quá lố. Có điều đây là một cái áo có cấu trúc phức tạp hơn nhiều so với mấy cái top hay đầm của đội Chấn Hưng –> tiền nhân công lúc làm sẽ cao hơn, mất nhiều thời gian hơn —> không có nhiều lợi nhuận bằng.

Như Lan, Hoàng Minh, Minh Hà

393089_463551037061104_1973835191_n

Lẽ ra là mình thì mình sẽ lọai 2 người ở đội này. Bộ Nhã Trúc (R.I.P the best face) đang mặc là bộ tệ nhất tuần này: không fashionable, không chic, và làm người mẫu nhìn luộm thuộm. Quần như lấy của con trai mặc, top thì cắt ngay eo nhìn vô cùng buồn cười như đi với cái quần, và cách chọn giày lẫn phụ kiện hết sức không liên quan gì với nhau.

Bộ của người mẫu giữa đỡ nhất nhưng ghét styling với cái kính đó. Hate the shoes.

Bộ ngoài cùng nhìn già mặc dù kiểu họa tiết bên hông của cái váy nhìn khá thú vị.

————–

Mình cũng không có vấn đề gì ở sự trái lập trong những điều Khang/Yến nói ở phòng confessional và lúc trả lời với giám khảo. Đây là một cuộc thi, và nếu đặt vào hoàn cảnh như vậy, họ toàn toàn đúng khi bảo vệ cho vị trí của mình, thay vì phải “cao thượng” không đúng lúc.

Credit: Ảnh từ Facebook của Project Runway Vietnam

Leave a Reply

