Home

Xem Project Runway hơn 10 mùa của Mĩ, cộng thêm 2 mùa All-Stars thì mình có thể khẳng định mỗi khi chương trình bắt thí sinh thiết kế và làm quần áo dựa trên nguyên liệu “unconventional” thì trí tưởng tượng của họ bao giờ cũng bay xa hơn hết.

Tập đầu tiên của Project Runway Mĩ chính là tạo quần áo ra từ nguyên liệu “unconventional” và các NTK phải mua nguyên liệu của mình từ siêu thị. Thử thách “unconventional” đầu tiên của Việt Nam lại chính là rác.

———————————————

Như Lan (WINNER) / Model: Ngọc Thúy 

Nhu Lan

Rất xứng đáng là người chiến thắng tuần này. Không những Lan liều lĩnh dùng nhiều chất liệu khác nhau, cô nàng còn thành công trong việc giúp mọi thứ mình chọn hòa hợp lại. Mình thích cực kì việc dùng shade maù cam đó trên nền đen và  cho chúng ở nhiều shape khác nhau (chấm bi, dải băng). Hình ở trên thì styling không tốt bằng phiên bản ở sàn diễn vì ở đó, Lan có cho người mẫu mang tất màu xanh biển và chi tiết đó làm cà bộ đồ hoàn chỉnh hơn rất rất nhiều.

Một trong những điều Chloe Đào có nói mà phần phụ đề làm mất là chị có so sánh thiết kế của Lan với BalenciagaNarcisco Rodriguez Narcisco Rodriguez thì mình không rành, nhưng so sánh với Balenciaga (đặc biệt Fall Winter 2008) thì rất là đúng bởi ở sự sáng tạo mới mẻ trong việc tự làm nguyên liệu, tự làm print lẫn pattern mà tính ứng dụng vẫn hợp lí cho người mặc.

Ghét vô cùng cái dây đeo của người mẫu lúc diễn và may mắn hình ở trên Ngọc Thúy trong mang dây đó

Tiến Mạnh / Model: Lệ Quyên

Tien Manh

Trong tất cả các bộ hôm nay, bộ này nhìn hoàn chỉnh hơn cả bởi cách Mạnh chú ý rất nhiều đến chi tiết. Ta có từ chiếc váy hình dạng lồng được đính những bông hồng đen làm từ bao rác. Ở phía trên thì lại có tiếp những bông hồng làm từ kim lọai và Mạnh rất thông minh vì khi thiết kế đã có nhiều chi tiết phức tạp rồi, giữ nó ở mỗi 2 màu (vàng kim + đen) là cách tốt nhất để làm người xem không thấy bộ váy trở nên rối rắm.

Mình cũng hoàn toàn ủng hộ với Mạnh khi anh này nói về việc nhiều người chọn mặc những bộ đồ rất ấn tượng để đi dự tiệc cocktail mặc dù họ không thể ngồi xuống. Nhưng mình không đồng ý với ĐMC khi anh cho rằng tính ứng dụng (wearability) là ưu tiên trong chương trình trong khi đây là unconventional challenge. Mình hy vọng nếu chương trình có ra thử thách, họ nên nói cái này cho thí sinh trước.

Nên nhớ quần áo bạn thấy trên runway không phải lúc nào cũng có tính ứng dụng. Một số show diễn haute couture thường rất “điên” vì chúng hoàn toàn mang tính nghệ thuật là chính và sau đó, khi khách hàng muốn mua, nhà thiết kế sẽ làm việc riêng với họ để giảm tải bớt những chi tiết điên cuồng và biến nó thành những bộ đồ họ có thể mặc ở các bữa tiệc.

Minh Hà / Model: Lê Phương

Minh HaMình nghĩ chất liệu mà Hà tạo ra bằng cách hơ lửa ni-lông để khiến nó nhìn hơi sần sùi là một quyết định tuyệt vời. Nó khiến bộ đầm nhìn không còn như bao rác nữa mà nhìn nó dramatic hơn – một điều người mặc muốn thể hiện khi mặc đầm dạ hội. Việc có cut-out ở 2 bên sườn cũng đúng vì chất liệu nhìn khá nặng, cho nên cắt ra 2 bên sẽ cho nó nhìn dễ thở hơn. Mình nghĩ nó sexy rất vừa phải và không đi vào lãnh địa “tacky” như kiểu váy của hãng Versace.

Nhưng trong khi các giám khảo cứ liên tục ứng dụng này ứng dụng nọ mà họ không nhắc đến phần chĩa ra bên phải của bộ váy này thì cũng không hợp lí. Ai đi dự tiệc lại muốn có một thứ từ váy mình mặc chĩa ra để lùa mọi người mình giao tiếp qua hẳn bên trái hoặc trước mặt như thế?

————————————————————–

Nhìn chung mình nghĩ tập này khá thành công. Phần bàn luận sau khi mời 6 bạn vào lại trong theo mình là quá ngắn và phần editing làm nó đứt quãng thế nào ấy. Ai đó nên bảo chị Chloe Đào nhận xét hết cả bằng tiếng Anh và làm phụ đề, vì khi chị ấy nói tiếng Việt mà cũng có phụ đề thì không biết đường nào mà lần.

Credit: Ảnh do bản thân chụp từ Youtube và từ Facebook của PR Vietnam

Leave a Reply

